Các tổ chức công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay đang có nhu cầu dịch thuật các văn bản, hồ sơ rất lớn. Dịch thuật hay phiên dịch từ các ngôn ngữ nước ngoài sang ngôn ngữ tiếng việt. Do đó, thành lập công ty dịch thuật là loại hình rất được quan tâm và mở rộng. Đây là loại hình kinh doanh có điều kiện. Một trong những điều kiện để mở công ty dịch thuật quan trọng nhất. Đó chính là yêu cầu đối với người thực hiện dịch thuật cho công ty. Phải đáp ứng theo quy định tại nghị định 23/2015/NĐ-CP.
Để bắt đầu thành lập một công ty dịch thuật đa ngôn ngữ. Trước hết bạn cần am hiểu một số quy tắc, thủ tục và điều kiện nhất định. Nếu bạn vẫn chưa biết về những điều kiện, thủ tục này. Hãy để Kế toán Lạc Việt tư vấn mở công ty dịch thuật trọn gói thay bạn. Tất cả bước như soạn thảo hồ sơ, nộp và nhận kết quả sẽ được chuyên viên tại Kế toán Lạc Việt thực hiện. Việc của bạn chỉ cần phát triển, kinh doanh cho loại hình dịch thuật cho công ty bạn khi đã thành lập.
Thành Lập Công Ty Dịch Thuật Cần Những Điều Kiện Gì?
Thành lập công ty chuyên về dịch thuật trước hết bạn cần chuẩn bị những thủ tục pháp lý rõ ràng. Cần đáp ứng các yêu cầu theo quy định của Luật Doanh Nghiệp 2020. Trong đó, ngành nghề khi đăng ký phải liên quan đến dịch thuật. Mã ngành nghề cho công ty dịch thuật hay phiên dịch sẽ là 7490. Nếu hoạt động cho ngành giáo dục thì sẽ là 8560. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu mã ngành nghề trước khi đăng ký thành lập công ty thì hãy xem qua bài viết này.
Trên thực tế, loại hình dịch thuật, phiên dịch sẽ không có trong danh sách mã ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo qua nghị định mới nhất để xác định chính xác mã ngành nghề. Lưu ý một số điều kiện nhất định cho người thực hiện dịch thuật hoặc cộng tác viên phiên dịch.
Điều Kiện Đối Với Người Dịch Thuật
- Người dịch thuật phải có đủ các năng lực pháp lý và hành vi dân sự theo quy định
- Phải có các chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến dịch thuật tiếng nước ngoài. Hoặc có trình độ từ đại học trở lên theo chuyên ngành tiếng nước ngoài cần được dịch khi thành lập công ty dịch thuật.
- Nếu không có các văn bằng, chứng chỉ nêu trên, người dịch thuật phải cần đọc, nói, viết thông thạo những ngôn ngữ phổ biến như: Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật…v.v
Điều Kiện Đối Với Cộng Tác Viên Cho Công Ty Dịch Thuật
- Đối với cộng tác viên khi thực hiện công việc dịch thuật tại công ty. Cần có đủ điệu kiện, tiêu chuẩn của một người phiên dịch.
- Người này phải đăng ký hợp đồng với Phòng Tư Pháp trong phạm vi cả nước
- Thực hiện ký kết hợp đồng cộng tác viên dịch thuật và phải ràng buộc các trách nhiệm, nội dung cụ thể.
Ngoài ra, khi thành lập công ty dịch thuật cần lưu ý một số loại giấy tờ, văn bản. Không được dịch các chứng từ khi có chữ ký của người cần dịch. Không thực hiện phiên dịch cho các loại giấy tờ hư rách, cũ nát và không xác định được nội dung.
Mặc khác, các văn bản, giấy tờ nếu đã bị tẩy xoá, có dấu hiệu sửa chữa. Hay có đóng dấu của các cơ quan chức năng, tổ chức có thẩm quyền thì sẽ không được dịch thuật.
Công Ty Dịch Thuật Nên Chọn Loại Hình Nào?
Công ty chuyên về dịch vụ dịch thuật thông thường sẽ có từ 02 thành viên góp vốn trở lên. Có một số trường hợp chỉ duy nhất 01 người bỏ vốn sáng lập ra công ty. Do đó, khi đăng ký loại hình thành lập công ty, chủ sở hữu cần phải xem xét thực tế số lượng thành viên, năng lực của mình. Từ đó sẽ chọn hình thức đăng ký công ty sao cho phù hợp nhất. Hiện nay sẽ có 5 loại hình dành cho lĩnh vực dịch thuật bao gồm:
- Công Ty TNHH 01 thành viên
- Công Ty TNHH 02 thành viên trở lên
- Công Ty Cổ Phần
- Công Ty Tư Nhân
- Công Ty Hợp Danh
Mỗi loại hình có những ưu điểm và hạn chế riêng. Hãy lựa chọn loại hình một cách thông minh để tối ưu những quyền lợi cho công ty bạn sau này. Nếu việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp gặp khó khăn, hãy để chuyên viên tại Lạc Việt tư vấn cho bạn.
Thành Lập Công Ty Dịch Thuật Cần Vốn Tối Thiểu Bao Nhiêu?
Mỗi một công ty hay doanh nghiệp nào khi bắt đầu thành lập cần chuẩn bị số vốn đầu tư. Công ty chuyên về dịch thuật ngôn ngữ cũng vậy, số vốn tối thiểu để bắt đầu thành lập sẽ tuỳ thuộc vào từng khả năng. Hay tuỳ thuộc vào từng yêu cầu ngành nghề, mô hình hay vốn ký quỹ. Tuy nhiên, số vốn điều lệ khi thành lập công ty dịch thuật sẽ nằm trong khoảng 1 đến 2 tỷ đồng. Theo quy định, doanh nghiệp tự kê khai vốn điều lệ khi đăng ký và cơ quan nhà nước sẽ không kiểm tra, yêu cầu chứng minh, kê khai.
Tuy nhiên, cần xác định rõ ngay từ đầu số vốn điều lệ này. Nếu số vốn điều lệ kê khai quá ít, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến công ty của bạn trong mắt đối tác, khách hàng. Ngoài ra, vốn điều lệ mà công ty thực hiện kê khai cũng còn phụ thuộc vào quyết định ở thuế môn bài đóng hằng năm.
- Mức phí đóng thuế môn bài đối với vốn điều lệ dưới 10 tỷ sẽ là 2 triệu đồng
- Mức phí đóng thuế môn bài đối với vốn điều lệ từ 10 tỷ trở lên sẽ là 3 triệu đồng
Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Dịch Thuật Trọn Gói Uy Tín Tại TP.HCM
Rất nhiều người khởi nghiệp hiện nay lựa chọn loại hình công ty dịch thuật. Tuy nhiên, vẫn còn vướng mắc một số vấn đề liên quan đến pháp lý, hồ sơ khi thành lập. Để giải quyết những khó khăn và trở ngại đó, dịch vụ thành lập công tytại Lạc Việt cung cấp các gói mở công ty dịch thuật trọn gói. Đến với dịch vụ thành lập cty tại Lạc Việt, đảm bảo sẽ giải quyết nhanh chóng hồ sơ thành lập cho khách hàng. Tư vấn hồ sơ thành lập công ty dịch thuật bao gồm:
- Tư vấn tên cho công ty dịch thuật, những thông tin khác như: địa chỉ đặt trụ sở, mã ngành nghề, loại hình kinh doanh.
- Soạn thảo các văn bản pháp lý để chuẩn bị hồ sơ mở công ty dịch thuật.
- Thay mặt, đại diện khách hàng hoàn tất cả thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh
- Đăng bố cáo thông tin công ty dịch thuật lên Cổng Thông Tin Quốc Gia
- Đăng ký con dấu công ty, dấu chức danh.
- Đăng bố cáo thông tin mẫu dấu cho doanh nghiệp
- Thực hiện mở tài khoản ngân hàng cho công ty dịch thuật
- Đăng ký chữ ký số online để thực hiện việc đăng ký và nộp tờ khai thuế điện tử
Quy Trình Đăng Ký Thành Lập Công Ty Dịch Thuật Tại Lạc Việt
Bước 1: Chuyên viên kế toán, luật sư tại Lạc Việt tiếp nhận thông tin, yêu cầu thành lập công ty dịch thuật từ khách hàng.
Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, các giấy tờ liên quan đến chủ đại diện công ty…v.v
Bước 3: Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan đến nội dung thành lập.
Bước 4: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập online trên Cổng Thông Tin Quốc Gia Doanh Nghiệp
Bước 5: Nhận kết quả đăng ký kinh doanh của công ty
Bước 6: Cử nhân viên trả kết quả, hồ sơ đăng ký thành lập cho khách hàng tận nhà
Trong thời gian chỉ từ 5 – 7 ngày, toàn bộ hồ sơ thành lập công ty dịch thuật sẽ được gửi về cho quý khách. Với thế mạnh từ kinh nghiệm thành lập cho nhiều công ty dịch thuật tại Việt Nam. Công ty dịch vụ Kế Toán Lạc Việt tự tin mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng. Đem lại giá trị lớn và tối ưu hoá chi phí ban đầu khi bắt đầu khởi nghiệp. Đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm sẽ giúp quý khách mở công ty nhanh nhất và trọn vẹn.
Được tư vấn, phục vụ quý khách hàng là niềm vinh dự và hạnh phúc của toàn thể nhân viên tại Lạc Việt. Để được tư vấn về quy trình thành lập công ty dịch thuật. Hãy liên hệ qua hotline: 0931.398.798 để được giải đáp các thắc mắc, khó khăn của bạn.
Xem thêm: