Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển kinh tế mạnh nhất tại khu vực miền nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng khang trang và môi trường đầu tư thuận lợi. Tỉnh Bình Dương hiện đang trở thành điểm đến thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chính vì điều này, thành lập công ty tại Bình Dương là cơ hội để bạn có thể tận dụng để bắt đầu phát triển, kinh doanh để đem về lợi nhuận.

Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương
Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương

Tuy nhiên, việc thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương, bạn cần am hiểu về trình tự và thủ tục thực hiện. Từ việc soạn thảo hồ sơ, chọn mã ngành nghề, vốn điều lệ, đặt tên công ty…Do đó, để tiết kiệm được thời gian và công sức khi thực hiện quy trình thành lập cty. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp Bình Dương tại Lạc Việt. Từ đó, quá trình thành lập công ty tại tỉnh Bình Dương sẽ dễ dàng và có giấy chứng nhận đăng ký trong thời gian ngắn.

Tại Sao Nên Thành Lập Công Ty Tại Bình Dương?

Vị trí địa lý thuận lợi

Tỉnh Bình Dương nằm ở vị trí trung tâm khu vực phía Nam và liền kề TP. Hồ Chí Minh. Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận với các thị trường lớn và các khu công nghiệp ở các tỉnh lân cận.

Hạ tầng giao thông phát triển

Tỉnh Bình Dương được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông với các tuyến đường, cầu, đường sắt và sân bay. Vì vậy, sẽ giúp cho việc vận chuyển hàng hóa, di chuyển của nhân viên trong doanh nghiệp thuận tiện hơn.

Nguồn lao động sẵn có

Tại Bình Dương, nguồn lao động là một trong những lợi thế cho những doanh nghiệp mới thành lập. Với hơn 2,43 triệu người cùng với nguồn lao động từ khắp các tỉnh thành đổ về. Tỉnh Bình Dương sẵn có một lực lượng lao động đông đảo, đủ chất lượng và đa dạng để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Đặc biệt, Bình Dương nằm trong vùng đất phát triển kinh tế mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do đó, nguồn lao động tại đây cũng được đào tạo về nghiệp vụ, kiến thức được nâng cao. Với những điều kiện thuận lợi này, doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn lao động chất lượng tại Bình Dương để phát triển kinh doanh.

Chính sách ưu đãi đầu tư

Bình Dương có chính sách thu hút đầu tư rất tốt với các gói ưu đãi về thuế và phí cho các doanh nghiệp mới thành lập, cùng với đó là hỗ trợ về mặt hạ tầng và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Môi trường đầu tư an toàn

Bình Dương được đánh giá là một trong những địa phương có môi trường đầu tư an toàn và ổn định nhất ở miền Nam. Nền tảng pháp lý được hoàn thiện, các quy định về hành chính, thuế được đảm bảo và cơ quan chức năng hoạt động nghiêm túc và minh bạch.

Một Số Lưu Ý Trước Khi Đăng Ký Thành Lập Công Ty Tại Bình Dương

1. Đặt tên công ty phù hợp

Khi đặt tên cho công ty tại Bình Dương, cần tuân thủ nhiều quy định như không trùng tên với công ty khác. Không gây nhầm lẫn, và có đủ cấu trúc theo loại hình và tên riêng. Tên riêng có thể viết tắt hoặc sử dụng tiếng Anh, nhưng không được giống tên các công ty đã đăng ký trước đó. Ngoài ra, cấm sử dụng tên của cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị và xã hội. Đồng thời, không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Tham khảo: Cách đặt tên công ty hay đúng quy định

2. Chọn đại diện pháp luật

Doanh nghiệp cần phải lựa chọn một người phù hợp để đại diện theo pháp luật cho công ty. Người này sẽ có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ pháp lý, đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Điều này yêu cầu phải tìm kiếm người có đủ năng lực và kinh nghiệm để giữ vai trò này.

Người đại diện theo pháp luật của công ty có thể là giám đốc, chủ tịch hoặc người quản lý. Tuy nhiên, họ phải tuân thủ tốt các quy định chung về người đại diện. Thành lập công ty tại Bình Dương cần có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam.

3. Chọn địa chỉ công ty

Khi thành lập công ty tại Bình Dương, việc chọn địa chỉ để đặt trụ sở văn phòng là rất quan trọng. Bình Dương là một trong những tỉnh có nhiều cụm khu công nghiệp, khu chế xuất lớn. Vì vậy, việc lựa chọn một địa chỉ phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thuận tiện cho công việc, vận chuyển hàng hoá, tạo được sự uy tín trong mắt khách hàng.

4. Chuẩn bị vốn mở công ty

Để thành lập công ty tại Bình Dương, doanh nghiệp cần phải có sẵn số vốn đúng theo quy định. Tuy nhiên, mức vốn tối thiểu sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của từng công ty và yêu cầu về vốn của ngành nghề mà công ty muốn đăng ký kinh doanh.

Bên cạnh việc chuẩn bị vốn theo quy định, doanh nghiệp cần kê khai vốn điều lệ theo từng ngành nghề đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu vốn pháp định. Khi đó, vốn điều lệ có thể được kê khai linh hoạt theo mong muốn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi đăng ký kinh doanh ngành nghề yêu cầu vốn pháp định hoặc vốn ký quỹ. Doanh nghiệp cần chứng minh về vốn và kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc nhiều hơn mức vốn pháp định đã được quy định.

5. Chọn loại hình doanh nghiệp

Lựa chọn loại hình khi đăng ký doanh nghiệp tại Bình Dương là việc cần thiết để quyết định mô hình hoạt động của công ty. Các loại hình doanh nghiệp phổ biến thường được đăng ký bao gồm:

  • Công ty TNHH 1 thành viên: Đây là loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất ở Bình Dương. Phù hợp cho các hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ;
  • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Loại hình doanh nghiệp này phù hợp cho các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn. Với nhiều chủ sở hữu và quyết định chung;
  • Công ty cổ phần: Đây là loại hình doanh nghiệp phù hợp cho các hoạt động kinh doanh lớn. Có quy mô toàn quốc hoặc quốc tế và cho phép bán cổ phần và thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư;
  • Doanh nghiệp tư nhân: Đây là loại hình doanh nghiệp thuộc quyền sở hữu của một cá nhân. Đây là loại hình công ty với quy mô hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ.

Tham khảo: 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay

6. Đăng ký ngành nghề kinh doanh

Đăng ký ngành nghề kinh doanh là một bước quan trọng và bắt buộc phải có khi thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương. Bạn cần phải lựa chọn và đăng ký mã ngành nghề phù hợp để thực hiện hoạt động kinh doanh và cung cấp dịch vụ. Nếu ngành nghề đăng ký không yêu cầu về điều kiện kinh doanh. Khi đó, doanh nghiệp chỉ cần được cấp GPKD là có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nếu ngành nghề yêu cầu điều kiện kinh doanh, cần phải xin cấp giấy phép trước khi có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh.

Tham khảo: Cách tra cứu mã ngành nghề kinh doanh chính xác và đơn giản

7. Khắc con dấu công ty

Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty và được cấp mã số thuế. Bạn cần khắc mẫu con dấu tròn cho công ty theo đúng quy định. Theo đó, có quyền lựa chọn về số lượng, nội dung và hình thức con dấu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nội dung con dấu phải bao gồm Tên doanh nghiệpMã số doanh nghiệp.

Sau khi đã có con dấu, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo mẫu dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh. Thực hiện việc công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Một số lưu ý trước khi thành lập công ty tại Bình Dương

8. Đăng ký tài khoản ngân hàng

Để có thể thực hiện các giao dịch tài chính sau khi thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương. Chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện cần thực hiện mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp. Sau khi hoàn tất thủ tục mở tài khoản ngân hàng. Bạn cần thông báo số tài khoản ngân hàng cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để được cập nhật vào hồ sơ doanh nghiệp.

9. Đóng thuế cho công ty

Doanh nghiệp cần nộp tờ khai thuế môn bài trong thời hạn 30 ngày sau khi thành lập. Nếu quá thời hạn này sẽ bị xử phạt chậm nộp tờ khai thuế. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ phải đóng một số loại thuế khác như:

  • Thuế giá trị gia tăng.
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Nếu vốn điều lệ công ty trên 10 tỷ đồng, lệ phí môn bài sẽ là 3 triệu đồng mỗi năm. Ngược lại, đối với vốn điều lệ dưới 10 tỷ, lệ phí môn bài phải đóng sẽ là 2 triệu đồng.

10. Thuê dịch vụ kế toán

Khi mở công ty tại Bình Dương, việc thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán là rất cần thiết. Nhất là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi vừa mới thành lập cty. Thay vì phải tuyển dụng nhân sự để thực hiện các công việc kế toán nội bộ. Vừa phải bỏ ra chi phí để chi trả lương, thưởng, vừa phải mất thời gian để đào tạo.

Thay vào đó, để tiết kiệm được tài chính và thời gian của công ty tại Bình Dương. Chủ doanh nghiệp nên lựa chọn sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ kế toán, thuế. Doanh nghiệp cần chú ý đến việc lựa chọn đơn vị công ty kế toán uy tín, có kinh nghiệm và hiểu rõ các quy định về kế toán và thuế tại Bình Dương. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tránh được các sai sót trong quá trình kế toán và giảm thiểu rủi ro pháp lý.

Tham khảo: Top 10 Dịch vụ kế toán tại Bình Dương uy tín

11. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Để đảm bảo tuân thủ pháp luật và tránh bị xử phạt hành chính khi thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương. Chủ doanh nghiệp cần lưu ý về việc công bố nội dung đăng ký trên Cổng thông tin điện tử quốc gia. Nội dung và thông tin công bố phải được thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được giấy đăng ký doanh nghiệp.

Hồ Sơ & Thủ Tục Thành Lập Công Ty Tại Bình Dương

Để tiến hành thủ tục thành lập công ty giá rẻ tại Bình Dương, bạn cần chuẩn bị một số văn bản, hồ sơ thành lập. Trong đó, hồ sơ đăng ký thành lập công ty đầy đủ và hợp lệ sẽ gồm có:

  • 01 Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp tại Bình Dương theo mẫu;
  • 01 Bản điều lệ công ty theo quy định;
  • 01 Bản danh sách các thành viên hoặc cổ đông góp vốn vào công ty;
  • 01 Bản sao y công chứng CCCD/CMND hoặc hộ chiếu đối với chủ đại diện doanh nghiệp là cá nhân;
  • Đối với Công ty cổ phần, cần có 01 bản danh sách cổ đông góp vốn vào công ty;
  • Văn bản ủy quyền cho Lạc Việt thực hiện dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương.

Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Tại Bình Dương Của Lạc Việt

Dịch vụ thành lập công ty của Lạc Việt tại Bình Dương là giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí. Lạc Việt chuyên tư vấn, hỗ trợ quy trình thành lập cho các doanh nghiệp tại Bình Dương. Bao gồm một số công việc như:

  • Tư vấn lựa chọn loại hình công ty phù hợp;
  • Hỗ trợ tìm và đặt tên công ty, địa chỉ trụ sở chính, mã ngành nghề, vốn điều lệ;
  • Soạn thảo và chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp;
  • Thay doanh nghiệp nộp và đăng ký mở doanh nghiệp online;

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực kế toán, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Chúng tôi đã và đang thành lập cho hơn 300 doanh nghiệp tại Bình Dương. Với đội ngũ chuyên viên pháp lý chuyên môn cao, am hiểu sâu rộng về các thủ tục pháp lý doanh nghiệp. Chắc chắn sẽ giúp bạn có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ với Lạc Việt theo thông tin dưới đây

 

Phan Châu Thịnh

Phan Châu Thịnh – Thành viên sáng lập của Công ty dịch vụ kế toán Lạc Việt. Tôi là một chuyên gia pháp lý có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Luật doanh nghiệp. Tôi chuyên tư vấn và hỗ trợ các thủ tục thành lập doanh nghiệp, đăng ký giấy phép kinh doanh, thay đổi nội dung trên Giấy đăng ký kinh doanh.



Tư vấn: 0931 398 798