Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật, thay đổi giám đốc tại Lạc Việt giúp doanh nghiệp hoàn tất thủ tục nhanh chóng, chỉ trong 3 ngày với phí dịch vụ chỉ 400.000đ. Chúng tôi cam kết tư vấn miễn phí về điều kiện và trình tự thủ tục, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ pháp lý liên quan và bàn giao Giấy phép kinh doanh mới tận nơi. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất!
2 Trường hợp cần thay đổi người đại diện theo pháp luật
Người đại diện theo pháp luật đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm trước pháp luật và đối tác về mọi giao dịch và nghĩa vụ. Việc thay đổi người đại diện theo pháp luật thường xảy ra trong hai trường hợp chính:
- Trường hợp 1: Thay đổi người đại diện theo pháp luật nhưng không thay đổi chủ sở hữu công ty;
- Trường hợp 2: Thay đổi người đại diện theo pháp luật đồng thời thay đổi chủ sở hữu công ty.
Trong cả hai trường hợp trên, doanh nghiệp khi làm thủ tục đổi người đại diện hoặc giám đốc công ty cần tuân thủ đúng quy trình để đảm bảo tính hợp pháp và hoạt động liên tục.
Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Lạc Việt
Thay đổi người đại diện theo pháp luật là một thủ tục bắt buộc khi doanh nghiệp có sự thay đổi về người đại diện hoặc cơ cấu quản lý. Với vai trò quan trọng của người đại diện, thủ tục này cần được thực hiện đúng quy định pháp luật để đảm bảo tính liên tục và hợp pháp trong hoạt động kinh doanh.
Hiểu được những khó khăn doanh nghiệp gặp phải, Lạc Việt cung cấp dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật trọn gói, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Chúng tôi sẽ thay doanh nghiệp thực hiện toàn bộ các thủ tục liên quan, từ soạn thảo hồ sơ, nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư và theo dõi và hoàn tất quy trình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pháp lý, Lạc Việt luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp để có thể tập trung phát triển kinh doanh.
Nhiệm vụ của Lạc Việt khi cung cấp dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật, giám đốc công ty
Khi sử dụng dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật, giám đốc công ty tại Lạc Việt, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ toàn diện với các nhiệm vụ cụ thể như sau:
- Kiểm tra thông tin về người đại diện mới để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu pháp luật;
- Tư vấn chi tiết về quy trình thay đổi và các giấy tờ cần chuẩn bị;
- Soạn thảo thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
- Soạn quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật và biên bản họp;
- Chuẩn bị các tài liệu khác và các giấy ủy quyền;
- Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật;
- Theo dõi tiến trình xử lý và phản hồi kịp thời nếu có yêu cầu bổ sung;
- Bàn Giao giấy phép kinh doanh mới tận nơi cho doanh nghiệp;
- Đăng bố cáo thông tin thay đổi người đại diện trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
- Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thêm thủ tục chuyển nhượng hoặc cập nhật thông tin tại các cơ quan liên quan, như ngân hàng, bảo hiểm xã hội.
Chi phí dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật
Tại Lạc Việt, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật với chi phí hợp lý và cạnh tranh nhất. Tổng chi phí trọn gói 900.000đ đã bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ thực hiện, không phát sinh thêm chi phí nào khác.
Dưới đây là bảng thông tin chi tiết về từng loại phí:
CHI PHÍ THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT | |
Lệ phí nhà nước: 500.000đ | Tổng phí dịch vụ 900.000đ |
|
|
Phí dịch vụ tại Lạc Việt: 400.000đ | |
|
Lưu ý:
- Trường hợp thay đổi người đại diện đồng thời với thay đổi chủ sở hữu, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện thêm các thủ tục chuyển nhượng vốn, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp. Chi phí sẽ được Lạc Việt báo giá cụ thể trong quá trình tư vấn dịch vụ hoặc liên hệ trực tiếp qua số tổng đài (028) 7308 3798 để được hỗ trợ.
Thời gian hoàn tất thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật
Thời gian hoàn tất thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Lạc Việt từ 4 – 5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông tin mà doanh nghiệp cung cấp và hoàn thành thủ tục tại Sở KH & ĐT, cụ thể như sau:
- 1 ngày: Tư vấn, soạn hồ sơ và trình doanh nghiệp ký tận nơi;
- 3 ngày: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT), kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh mới.
- 1 ngày: Bàn giao kết quả tận nơi theo yêu cầu.
Lưu ý:
- Thời gian thực hiện của dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật tại Lạc Việt sẽ không tính các ngày Thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ;
- Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ yêu cầu chỉnh sửa và bổ sung, kéo dài thời gian xử lý, do đó sẽ mất thêm thời gian.
Thông tin cần cung cấp cho Lạc Việt
Khi sử dụng dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Lạc Việt, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về việc chuẩn bị nhiều loại hồ sơ phức tạp. Chúng tôi sẽ đảm nhiệm thực hiện toàn bộ quy trình từ A – Z. Khi đó, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp hai thông tin cơ bản sau:
- Mã số thuế doanh nghiệp;
- Bản sao công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới.
Với thông tin trên, Lạc Việt sẽ tiến hành soạn thảo đầy đủ hồ sơ, thực hiện thủ tục tại cơ quan đăng ký kinh doanh và bàn giao giấy phép kinh doanh mới cho doanh nghiệp trong thời gian nhanh nhất.
Hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật
Ngoài phương án lựa chọn sử dụng dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Lạc Việt để rút ngắn thời gian, doanh nghiệp có thể tự thực hiện thủ tục theo trình tự các bước dưới đây:
1. Hồ sơ cần chuẩn bị
Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật chung cho các loại hình doanh nghiệp bao gồm:
- Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật (Mẫu Phụ lục II-2, ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
- Bản sao công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới;
- Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục (nếu có);
- Bản sao công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu của người được ủy quyền.
Tài liệu cần bổ sung thêm theo từng loại hình doanh nghiệp:
- Công ty TNHH 1 thành viên:
- Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.
- Công ty TNHH 2 thành viên trở lên:
- Quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên công ty.
- Công ty cổ phần:
- Nếu không thay đổi Điều lệ: Quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng quản trị.
- Nếu thay đổi Điều lệ: Quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông.
2. Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp thực hiện các bước sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ:
- Trực tiếp: Nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính;
- Online: Nộp qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại địa chỉ dangkykinhdoanh.gov.vn.
Bước 2: Chờ xử lý và trả kết quả:
- Thời gian xử lý và trả kết quả từ 3 – 5 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ hợp lệ.
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Doanh nghiệp nhận được Giấy phép kinh doanh mới với thông tin người đại diện pháp luật mới;
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung.
Bước 3: Công bố thông tin:
Sau khi nhận giấy phép kinh doanh mới, doanh nghiệp phải công bố thông tin thay đổi người đại diện trên Cổng thông tin quốc gia trong vòng 30 ngày.
➦ Xem chi tiết về: Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật
7 Việc cần làm sau khi thay đổi người đại diện pháp luật
Sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ và tuân thủ quy định pháp luật:
- Thông báo và điều chỉnh thông tin người đại diện mới với ngân hàng;
- Cập nhật thông tin người đại diện mới trên có các giấy phép con (như giấy phép kinh doanh lữ hành, dịch vụ vận tải, vệ sinh an toàn thực phẩm) nếu có;
- Gửi thông báo chính thức về việc thay đổi người đại diện đến các đối tác, khách hàng;
- Thông báo và điều chỉnh thông tin người đại diện mới với cơ quan bảo hiểm xã hội để đảm bảo quyền lợi cho người lao động;
- Cập nhật tên và chữ ký của người đại diện mới trên hóa đơn, chứng từ và các tài liệu giao dịch khác;
- Đối với công ty TNHH một thành viên, nếu thay đổi cả người đại diện và chủ sở hữu, cần thực hiện thêm thủ tục chuyển nhượng công ty;
- Làm thủ tục kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân nếu việc chuyển nhượng vốn phát sinh thu nhập chịu thuế.
Một số câu hỏi thường gặp khi thay đổi người đại diện theo pháp luật
1. Chi phí thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty là bao nhiêu?
Lạc Việt cung cấp gói dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật với chi phí trọn gói 900.000đ, áp dụng cho các trường hợp chỉ thay đổi người đại diện mà không thay đổi chủ sở hữu công ty. Đối với trường hợp cần thay đổi cả người đại diện pháp luật lẫn chủ sở hữu công ty, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua tổng đài (028) 7308 3798 để được báo giá.
2. Thời gian hoàn tất thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật là bao lâu?
Trong khoảng 5 – 7 ngày làm việc, Lạc Việt sẽ hoàn tất bàn giao GPKD với thông tin người đại diện pháp luật mới trực tiếp đến doanh nghiệp.
3. Có thể thay đổi người đại diện pháp luật mà không thay đổi chủ sở hữu công ty không?
Được, chủ sở hữu vẫn có thể giữ nguyên quyền sở hữu và chuyển quyền đại diện pháp luật cho một cá nhân khác để thực hiện các công việc điều hành.
4. Thay đổi người đại diện theo pháp luật có cần thông báo với cơ quan thuế không?
Có, việc thông báo với cơ quan thuế là bắt buộc để đảm bảo thông tin đồng bộ giữa các cơ quan quản lý.
5. Có bắt buộc phải công bố thông tin thay đổi người đại diện theo pháp luật không?
Có, sau khi nhận được giấy phép kinh doanh mới, doanh nghiệp phải công bố thông tin thay đổi trên Cổng thông tin quốc gia trong vòng 30 ngày.
Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật của Lạc Việt. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0931 398 798, chuyên viên pháp lý của chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành để giúp bạn hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất!